บทความของฉัน

 


น้ำตกก้อหลวง ที่เที่ยวธรรมชาติ

                                            ไฮไลท์ ของ อุทยานแห่งชาติแม่ปิง

 

     น้ำตกก้อหลวง ตั้งอยู่ใน อุทยานแห่งชาติแม่ปิง ตำบลก้อ อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน เป็นน้ำตกหินปูน ที่เกิดจากห้วยแม่ก้อ ไหลผ่านหน้าผาหินปูนสูง 20 เมตร ไหลลดหลั่นลงทั้งหมด 7 ชั้น และสุดท้ายตกลงสู่แอ่งน้ำขนาดใหญ่ที่อยู่ด้านล่าง และบริเวณนี้ ยังมีหินปูนและมีน้ำไหลตลอดทั้งปีอีกด้วยค่ะ เลยทำให้บริเวณน้ำตกนั้น จะมีหินงอกหินย้อยมากมาย มองแล้วสวยงามอันซีนสุดๆ ไปเลยค่ะ

 

ที่เที่ยวภาคเหนือ ลำพูน

 

     น้ำตกแห่งนี้ จัดว่าเป็นไฮไลท์ของการมาเที่ยวที่ อุทยานแห่งชาติแม่ปิง เลยค่ะ เพราะความสวยงามของ น้ำตกก้อหลวง ที่มีสีฟ้ามรกต เหมือนกับสระมรกตเลยทีเดียว สามารถเห็นตรงน้ำตื้นได้ ว่าน้ำใสมากๆ เพราะมองลงไปเห็นพื้นด้านล่างเลย ยิ่งถ้าได้มาในช่วงหน้าหนาว จะเป็นช่วงที่สวยที่สุดค่ะ เพราะน้ำจะมีเยอะ ทำให้เวลาถ่ายรูปออกมาก็จะเห็นน้ำตกสายสวยๆ แบบชัดเจนค่ะ

 

ที่เที่ยวธรรมชาติ อุทยานแห่งชาติแม่ปิง

Nach-Noth / Shutterstock.com

 

     จัดว่าเป็น น้ำตก อันซีน ที่นักท่องเที่ยวไม่ค่อยรู้จัก เลยทำให้ที่นี่ผู้คนไม่พลุกพล่านมากเท่าไหร เหมาะมากที่จะมาชมวิวมองธรรมชาติสวยๆ นั่งพักผ่อน เสพความงามของธรรมชาติ ที่สำคัญเลยคือ เราสามารถมอง น้ำตกก้อหลวง ได้หลายมุมมองอีกด้วยค่ะ มีทั้ง มุมด้านบนบันได และมุมใกล้ตัวน้ำตก รอบๆ บริเวณน้ำตกนั้น จะไม่มีร้านค้า ร้านอาหารให้บริการนะคะ ถ้าใครที่ต้องการมานั่งปิคนิค ต้องเตรียมอาหารมาเองค่ะ แต่อย่าลืมช่วยกันรักษาความสะอาดกันด้วยนะคะ

 

น้ำตกก้อหลวง อุทยานแห่งชาติแม่ปิง

 

     อีกที่เที่ยวธรรมชาติสวยๆ ใน อุทยานแห่งชาติแม่ปิง ที่อยากทุกคนได้ลองมาสัมผัสความสวยงามนี้ด้วยตาตัวเอง กันดูสักครั้งค่ะ การไปนั่งดูน้ำตกไหลลงสู่ธรรมชาติ ก็อาจจะวิธีที่ทำให้ได้แรงบันดาลใจในการทำงาน หรือ ไอเดียอะไรใหม่ๆ กลับไปก็ได้นะคะ

 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

อัตรลักษณ์ลำพูน